Pallet gỗ kê hàng là một trong những loại pallet có độ phổ biến cao trên thị trường hiện nay. Với nhiều ưu điểm nổi bật cùng với giá thành phù hợp, pallet gỗ đã trở thành người bạn đồng hành đắc lực của nhiều doanh nghiệp. Mặc dù là sản phẩm phổ biến nhưng chắc hẳn không phải ai cũng biết cách sử dụng hợp lý và khai thác tối đa giá trị sử dụng của pallet gỗ kê hàng. Thế nên trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã cung cấp thông tin chi tiết về vấn đề này. Mời các bạn cùng tham khảo!

1. Pallet gỗ kê hàng là sản phẩm như thế nào?

1.1. Pallet gỗ là gì?

Pallet gỗ kê hàng là một loại kệ dùng để chứa nhiều loại hàng hóa khác nhau, thường được sử dụng trong việc vận chuyển, sắp xếp, bố trí hàng hóa trong kho bãi của các doanh nghiệp. So với các loại pallet khác trên thị trường thì sản phẩm này được đánh giá cao về chất lượng cũng như hiệu quả sử dụng.

Trên thị trường ngày nay, pallet được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như sắc, nhựa, giấy,... Tuy nhiên, do những tính năng và ưu điểm vượt trội của pallet gỗ kê hàng mà hình thức sản phẩm này đã được tin dùng sử dụng nhiều nhất và có thể tái sử dụng nhiều lần.

1.2. Ứng dụng của pallet gỗ

Trước đây, việc vận chuyển hàng hóa được thực hiện thủ công, mất nhiều thời gian, công sức lao động và chi phí. Từ khi có sự ra đời của sản phẩm pallet gỗ kê hàng, công tác vận chuyển và lưu trữ hàng hóa đã có những bước thay đổi lớn. Từ đó giúp cho việc lưu trữ và vận chuyển hàng hóa diễn ra nhanh chóng. Vậy cụ thể thì pallet gỗ kê hàng dùng để làm gì?

1.3 Lĩnh vực xuất nhập khẩu

Đặc trưng của ngành xuất nhập khẩu chính là khối lượng hàng hóa lớn, thời gian lưu lại cảng lâu, áp lực chi phí lớn, việc thuê nhiều lao động chưa chắc đã mang lại hiệu quả. Lúc này, pallet gỗ kê hàng chính là giải pháp hữu hiệu giúp công việc bốc xếp hàng hóa xuất khẩu trở nên dễ dàng và nhanh chóng. Hiện tại dòng sản phẩm này đã và đang được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa.

1.4 Bảo quản và vận chuyển hàng hóa

Không gian nhà kho có hạn mà số lượng hàng hóa lại quá nhiều khiến bạn đau đầu không biết nên giải quyết như thế nào cho hợp lý nhất?

Có thể bạn chưa biết, vai trò của pallet gỗ kê hàng không chỉ là vận chuyển hàng hóa mà còn là lưu trữ, bảo vệ hàng hóa, hạn chế hư hỏng, ẩm mốc trong quá trình bảo quản. Đồng thời, sử dụng công cụ này sẽ giúp tối ưu hóa kho hàng, hàng hóa sẽ được sắp xếp một cách ngăn nắp nhất. Từ đó, việc bốc dỡ hàng hóa cũng trở nên thuận tiện hơn.

1.5. Thiết kế - thi công nội thất

Ngoài ứng dụng lý tưởng trong lĩnh vực phân loại và vận chuyển hàng hóa, sản phẩm này còn là một ý tưởng hay không thể bỏ qua trong trang trí nội thất. Bạn có thể dùng tấm kê hàng gỗ làm khung trang trí, giường ngủ, sofa, kệ sách, chậu trồng cây,… để tạo sự độc đáo và mới lạ cho không gian của mình.

2. Những vấn đề cần lưu tâm khi sử dụng pallet gỗ kê hàng

2.1. Lưu kho

Nhắc đến pallet gỗ kê hàng, nhiều người thường nghĩa đến cách sử dụng, cách nâng lên – hạ xuống, xếp hàng hóa sao cho hiệu. Tuy nhiên, trên thực tế, gỗ không giống như những vật liệu sử dụng làm pallet khác. Ở hầu hết các nhà máy hiện nay, việc đóng và lưu trữ pallet đều có những tiêu chuẩn nhất định. Thế nhưng chúng ta đã không chú ý đến vấn đề lưu trữ để đảm bảo giá trị sử dụng của sản phẩm.

Thông thường, pallet gỗ kê hàng sẽ được làm bằng các loại gỗ như: Tràm keo, thông, cao su, gỗ tạp, gỗ công nghiệp… Nói chung là gỗ khác với các vật liệu khác như sắt hay nhựa, gỗ có đặc tính riêng là luôn hút ẩm từ môi trường xung quanh, chịu ảnh hưởng của nấm mốc, nhiệt độ và độ ẩm.

Khi không sử dụng hoặc dùng để lưu trữ hàng hóa trong thời gian dài, chúng ta có xu hướng rất chủ quan, đặc biệt là đặt ở ngoài trời. Pallet gỗ kê hàng có thể chỉ ngâm nước vài ngày, nếu để ngoài trời khoảng 15 ngày trong mùa mưa, sản phẩm có thể bị hỏng hoàn toàn và không thể sử dụng lại được.

Các sản phẩm pallet gỗ kê hàng phải được bảo quản ở nơi khô, tránh những nơi ẩm ướt. Tránh nơi gần cây cối để hạn chế mối mọt. Đồng thời cũng không nên để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao trong thời gian dài. Như vậy pallet gỗ kê hàng sẽ rất nhanh hỏng và không đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

2.2. Lưu trữ - vận chuyển hàng hóa

Đây chính là công dụng quan trọng nhất của pallet gỗ kê hàng - lưu trữ và vận chuyển hàng hóa trong các kho bãi. Mặc dù quá trình sử dụng không mấy khó khăn, tuy nhiên để sản phẩm có độ bền lâu hơn thì khi sử dụng chúng ta cũng cần lưu tâm nhiều vấn đề. Theo đó, doanh nghiệp cần lưu ý những điểm sau:

  • Hàng hóa xếp lên pallet gỗ kê hàng không được vượt quá tải trọng do nhà sản xuất quy định.

  • Không nên xếp hàng hóa quá cao, thường mỗi pallet gỗ kê hàng chỉ xếp được hàng cao khoảng 1m, khi xếp vào container thì 2 chồng là 2m.

  • Ngoài việc xếp hàng, để tránh hư hỏng hàng hóa, người dùng có thể bọc hoặc độn thêm nilon tùy theo loại hàng hóa.

  • Không được đóng đinh và pallet gỗ thì có nó thể gây nên tình trạng nứt gãy khiến pallet gỗ kê hàng không đảm bảo được khả năng chịu lực như khuyến cáo.

2.2. Tái sử dụng pallet

Với đặc trưng là chất liệu gỗ cứng cáp và dày dặn nên các sản phẩm pallet gỗ kê hàng thường được tái sử dụng nhiều lần. Đặc biệt là với những doanh nghiệp sở hữu lượng pallet gỗ lớn. Việc tái sử dụng pallet gỗ sẽ giúp đơn vị tiết kiệm một khoản tiền không nhỏ. Để tái sử dụng pallet gỗ kê hàng, doanh nghiệp có thể cân nhắc các cách như sau:

  • Thay thế thanh gỗ: Sử dụng những thanh gỗ còn tốt để thay thế cho những chiếc pallet gỗ kê hàng bị hỏng 1 phần để cấu thành sản phẩm hoàn chỉnh và tiếp tục khai sử dụng.

  • Tận dụng thanh gỗ: Nếu không dùng để thay thế những sản phẩm pallet gỗ kê hàng cũ thì chúng ta có thể dùng nó để làm nẹp hàng hay thùng hàng và sử dụng trong từng mục đích cụ thể.

  • Bán pallet cũ: Khi cảm thấy không thể khai thác giá trị sử dụng từ pallet gỗ kê hàng nữa thì đơn vị có thể bán nó cho những người cần hoặc làm vật liệu nội thất.

Làm thế nào để khai thác giá trị sử dụng của pallet gỗ kê hàng tối ưu? Câu trả chính là chú trọng trong việc sử dụng, lưu kho và tái sử dụng sản phẩm. Trong đó lưu trữ và tái sử dụng là những vấn đề quan trọng nhất cần lưu tâm. Trên đây là bài viết thông tin về cách sử dụng pallet gỗ kê hàng. Hy vọng chúng hữu ích cho các bạn!

Tin tức khác