Pallet (còn được gọi tấm kê hàng) là một kết cấu bằng phẳng để tải hàng hóa để lưu trữ hoặc được nâng chuyển bởi xe nâng tay, xe nâng máy hoặc thiết bị nâng hạ khác. Một pallet là một đơn vị cấu trúc nền cho phép xử lý và lưu trữ hiệu quả. Hàng hoá mà vận chuyển trong container thường được đặt trên pallet có bảo đảm vững chắc bằng cách đóng đai, quấn bọc căng hay co lại và vận chuyển.

Pallet thường là pallet gỗ nhưng pallet cũng được làm từ các chất liệu khác như: nhựa, sắt, giấy và mỗi loại nguyên liệu có những ưu và nhược điểm khác nhau 

Container cho vận tải đã thúc đẩy việc sử dụng các pallet vì vận chuyển container nếu sử dụng pallet thì hàng hóa sẽ sạch sẽ và bốc dỡ lên container nhanh chóng và dễ dàng. Hầu hết các pallet có thể dễ dàng chứa đựng một tải trọng từ 1.000 kg (£ 2205). Ngày nay, hơn 2.5 tỉ pallet được sản xuất mỗi  năm và khoảng mười tỷ pallet được sử dụng trên toàn thế giới.

Pallet làm cho nó dễ dàng hơn để di chuyển nhiều hàng hóa nặng cùng một lược.Tải trọng đó với pallet theo chúng có thể được kéo bởi xe nâng của các kích cỡ khác nhau, hoặc thậm chí bằng tay, xe nâng tay hoặc bằng các loại xe chuyên dụng về pallet. Một xe nâng có thể có giá giống như một ô tô sang trọng, nhưng nếu một xe nâng tay chi phí chỉ có vài trăm đô la.

Những doanh nghiệp sử dụng pallet tiêu chuẩn xếp dỡ có thể có chi phí thấphơn nhiều để xử lý và lưu trữ hàng hóa của họ và vận chuyển  nguyên vật liệu  nhanh hơn  nhiều so với các doanh nghiệp không sử dụng. Các trường hợp ngoại lệ là cơ sở di chuyển các mục nhỏ như đồ trang sức hay vật lớn như xe hơi. Nhưng thậm chí chúng có thể được cải thiện. Ví dụ, các nhà phân phối đồ trang sức trang phục thường sử dụng pallet trong kho của họ và các nhà sản xuất xe sử dụng pallet để di chuyển linh kiện, phụ tùng.

Tin tức khác