Pallet gỗ 2 mặt hiện là sản phẩm được đông đảo doanh nghiệp ưa chuộng trong lĩnh vực vận chuyển và bảo quản hàng hóa. Sản phẩm sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội sẽ đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng đa dạng của khách hàng. Vậy cụ thể pallet gỗ 2 mặt là sản phẩm như thế nào? Ưu điểm ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới đây!

1. Hiểu hơn về pallet gỗ 2 mặt – công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp

1.1. Pallet gỗ 2 mặt là sản phẩm như thế nào?

Pallet gỗ 2 mặt là sản phẩm pallet có thiết kế hai mặt như nhau dùng để cố định và nâng đỡ hàng hóa dưới tác động của xe nâng, giúp hàng hóa không bị ẩm mốc và bảo quản an toàn hơn. Sản phẩm có khối lượng nặng hơn các loại pallet khác nên khả năng chịu lực của nó rất cao. Vì vậy, pallet gỗ 2 mặt thường được sử dụng để bảo quản, lưu trữ và đảm bảo vận chuyển các mặt hàng lớn và nặng.

So với các loại pallet gỗ truyền thống, hình thức sản phẩm này có nhiều ưu điểm nổi bật hơn cả. Hiện nay, pallet gỗ 2 mặt là sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp. Đặc biệt các đơn vị có nhu cầu lưu trữ, bảo quản, vận chuyển hàng hóa lớn sẽ ưu tiên sử dụng pallet gỗ 2 mặt để lưu trữ và đảm bảo hàng hóa được tốt hơn và lâu dài hơn.

1.2. Vật liệu làm pallet gỗ 2 mặt

Về cơ bản, hình dáng và cấu tạo của các loại pallet gỗ 2 mặt đều giống nhau, đều được kết nối với nhau bằng các nan. Điểm khác biệt duy nhất giữa các loại pallet gỗ 2 mặt là vật liệu sử dụng.

Tại Việt Nam, pallet gỗ thường được làm từ 3 loại gỗ chính là cao su, tràm keo và thông. Nếu miền bắc thường sử dụng gỗ tràm thì miền nam lại ưu tiên gỗ cao su. Ngoài ra, pallet gỗ thông 2 mặt cũng rất được ưa chuộng vì độ cứng, nhẹ, gia công nhanh, chống ẩm mốc, đặc biệt gỗ thông nhập khẩu từ Châu Âu có đặc tính chịu thời tiết tốt hơn so với các loại gỗ thông trong nước.

Gỗ tràm và gỗ cao su cũng có đặc điểm là chịu lực cao, trọng lượng nhẹ nhưng gỗ cao su ít được sử dụng để làm pallet gỗ 2 mặt, vì gỗ cao su có giá trị kinh tế lớn hơn trong việc lấy mủ và làm đồ nội thất.

2. Điểm danh những ưu điểm nổi bật của pallet gỗ 2 mặt – Bấy nhiêu có đủ khiến bạn hài lòng?

Không phải tự nhiên mà pallet gỗ 2 mặt lại trở thành dòng sản phẩm phổ biến trên thị trường và được đông đảo khách hàng doanh nghiệp lựa chọn. Tất cả đều đến từ những ưu điểm nổi bật mà hình thức sản phẩm này mang lại.

Cùng điểm qua những lợi thế khiến pallet gỗ 2 mặt bỏ xa nhiều sản phẩm khác trên thị trường:

2.1. Thao tác sử dụng đơn giản

Mặc dù gọi là pallet gỗ 2 mặt nhưng về cơ bản, thiết kế của sản phẩm không có quá nhiều sự khác biệt so với các loại pallet gỗ truyền thống. Vì vậy, các sử dụng dòng sản phẩm này cũng khá đơn giản và quen thuộc. Dù là khách hàng mới sử dụng pallet hay người chuyển từ pallet gỗ 1 mặt sang pallet gỗ 2 mặt thì vẫn sẽ dễ dàng làm quen và sử dụng một cách thành thạo hình thức này.

2.2. Pallet gỗ 2 mặt độ bền tuyệt vời

Sản phẩm pallet gỗ 2 mặt có thể sử dụng lâu dài hay không thì chất lượng gỗ sản xuất chính là yếu tốt tiên quyết. Để tạo nên hình thức sản phẩm, nhà sản xuất phải sử dụng thêm loại gỗ để biến pallet gỗ một mặt thành hai mặt. Việc sử dụng nhiều gỗ đã giúp khung sản phẩm chắc chắn và bền bỉ hơn.

Từ đây, các pallet gỗ 2 mặt có thể chịu được tải trọng lớn và lâu hơn mà không lo bị nứt gãy  trong quá trình bảo quản. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến pallet gỗ 2 mặt nhanh chóng trở thành dòng sản phẩm phổ biến – cánh tay đắc lực của nhiều doanh nghiệp.

2.3. Hiệu quả sử dụng cao

Đối với các công ty quy mô vừa trở lên, thời gian vận chuyển hàng hóa luôn là một trong những yếu tố được quan tâm hàng đầu. Tốc độ càng cao thì thời gian giao hàng càng nhanh và lợi nhuận thu về cũng càng cao.

Theo đó, Pallet gỗ 2 mặt sở hữu thiết kế tiện lợi, hàng hóa có thể được đặt trên hai bề mặt nên sẽ tăng cường tốc độ di chuyển của hàng hóa. Đồng thời qua đó cũng tiết kiệm được nhiều công lao động, tăng cường hiệu suất công việc, xây dựng bài toán lợi nhuận tối ưu cho doanh nghiệp.

2.4. Đảm bảo an toàn

Pallet gỗ 2 mặt có cấu tạo nguyên khối bằng gỗ mà không có đinh vít cố định nên rất an toàn trong quá trình thao tác. Trang bị sản phẩm này trong quá trình bảo quản, vận chuyển hàng hóa, doanh nghiệp có thể hạn chế nguy cơ mất an toàn lao động và các chấn thương cho nhân viên. Bên cạnh đó, việc sản phẩm không có đinh vít hay gờ sắt cũng đảm bảo an toàn cho hàng hóa, giúp sản phẩm không bị trầy xước, hư hại và giữ được hình thức luôn chỉn chu và tươi mới.

2.5. Có thể tái sử dụng

Pallet gỗ 2 mặt được làm bằng gỗ chắc chắn nên có thể tái sử dụng rất nhiều lần. Chúng ta có thể sử dụng pallet gỗ 2 mặt vận chuyển hàng hóa trong nhiều năm. Không cần đầu tư liên tục, bạn chỉ cần chú ý sửa chữa và chăm sóc những pallet gỗ này, không để ẩm mốc là có thể sử dụng trở lại. Khi chất lượng sản phẩm không còn đảm bảo có thể sử dụng vào những việc khác hoặc bán lại cho các đơn vị thu mua. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều tiền cho công ty.

2.6. Pallet gỗ 2 mặt bảo vệ môi trường

Hầu hết các pallet được làm bằng gỗ tự nhiên nên rất thân thiện với môi trường và pallet gỗ 2 mặt cũng không ngoại lệ. Trong quá trình sử dụng, sản phẩm sẽ không gây hại cho sức khỏe người dùng và môi trường. Khi đã hết giá trị sử dụng, chúng ta có thể nghiền nát những tấm pallet không sử dụng để tái chế chúng thành những vật dụng khác. Khi biến thành rác, gỗ cũng sẽ phân hủy dưới lòng đất và không gây hại cho môi trường.

Bởi vì đặc tính thân thiện với môi trường nên pallet gỗ nói chung và pallet gỗ 2 mặt nói riêng vẫn luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều đơn vị hiện nay.

Trên đây là những thông tin về sản phẩm cũng như những ưu điểm nổi bật của pallet gỗ 2 mặt. Hy vọng bài viết hữu ích cho các bạn. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc vấn đề này thì hãy liên hệ trực tiếp vào số điện thoại hotline để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời!

Tin tức khác