Ngày nay, pallet gỗ làm giường ngủ đã trở thành hình thức quen thuộc trong lĩnh vực trang trí nội thất. Sản phẩm không những tận dụng được nguồn pallet gỗ cũ đã qua sử dụng mà còn đề cao sự sáng tạo nghệ thuật, mang luồng gió mới vào không gian. Tuy nhiên với đặc thù vật liệu là pallet gỗ nên người tiêu dùng cần đặc biệt lưu tâm nhiều vấn đề khi chọn lựa.

Dưới đây là các thông tin giới thiệu về pallet gỗ làm giường ngủ cũng như các tiêu chí lựa chọn sản phẩm chất lượng. Lăn chuột để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích và thú vị nhé!

1. Pallet gỗ làm giường ngủ là sản phẩm như thế nào?

Pallet gỗ là công cụ được làm từ những thanh gỗ liên kết chặt chẽ với nhau tạo thành một cấu trúc bền vững và phẳng trên bề mặt. Sản phẩm thường được ứng dụng trong lĩnh vực vận chuyển hàng hóa và kho bãi.

Với cấu tạo từ các thanh gỗ chắc chắn nên pallet gỗ còn được sử dụng như một loại vật tư trong lĩnh vực sản xuất đồ dùng nội thất, đồ thủ công mỹ nghệ mang tính độc đáo và thời thượng. Trong đó nổi bật phải kể đến giường ngủ làm bằng pallet gỗ.

Dù là một loại vật tư “tay ngang” nhưng các sản phẩm giường ngủ từ pallet gỗ lại được đánh giá rất cao về mặt thẩm mỹ và nhận được sự ủng hộ của đông đảo tín đồ nội thất. Bởi để hô biến từ một tấm pallet khô cứng thành những chiếc giường độc đáo thật không dễ một chút nào.

2. Dùng pallet làm giường ngủ - làm rõ ưu nhược điểm của sản phẩm

2.1. Ưu điểm ucar pallet làm giường ngủ

Thân thiện với môi trường và người sử dụng: Pallet gỗ được làm từ vật liệu gỗ tự nhiên (thường là tràm keo, cao su, thông và gỗ tạp) hoặc gỗ công nghiệp không xử lý bằng hóa chất nên vô cùng thân thiện với môi trường cũng như người sử dụng. Đồng thời, sau khi hết giá trị sử dụng thì giường ngủ làm từ pallet gỗ cũng vẫn có thể tái chế thành các vật dụng nội thất khác, làm chất đốt hoặc nếu vứt đi thì cũng dễ dàng phân hủy.

Giá thành rẻ: Thông thường nếu mua một chiếc giường ngủ trên thị trường thì chi phí bỏ ra phải mất vài triệu đồng. Thế nhưng khi dùng pallet gỗ làm giường ngủ thì chỉ mất khoảng vài trăm đến 1 triệu đồng là đã có ngay một chiếc giường ngủ xịn sò và chất chơi.

Dễ dàng thi công: trường hợp bạn muốn tự mình thiết kế một chiếc giường theo sở thích thì có thể mua sẵn các tấm pallet gỗ và tự mình thi công, lắp ráp. Quá trình này cũng vô cùng dễ dàng, chỉ cần dành một chút thời gian tìm hiểu là bạn đã có thể trở thành một người thiết kế thi công nội thất cho riêng mình.

Độ bền cao: Mặc dù có giá rẻ nhưng chất lượng của giường ngủ làm từ pallet gỗ lại khá lý tưởng. Do đặc trưng vật liệu gỗ cứng cáp bền bỉ lại thêm quá trình gia công tẩm sấy, sơn phết kỹ lưỡng nên sản phẩm có độ bền cao, có khả năng chống cong vênh, mối mọt tốt.

Thiết kế thẩm mỹ và độc đáo: Nếu bạn là người yêu thích phong cách thời thượng và cá tính thì một mẫu giường ngủ làm từ pallet gỗ chính là điểm nhấn độc đáo cho không gian phòng ngủ của bạn.

2.2. Nhược điểm pallet gỗ làm giường ngủ

Bất kỳ một vật liệu nào cũng vậy, bên cạnh những ưu điểm thì sẽ không tránh khỏi một vài nhược điểm và pallet gỗ làm giường ngủ cũng không ngoại lệ.

Trong đó phải kể đến các yếu tố sau:

  • Một số pallet gỗ có bề mặt chưa mài mòn: Thị trường cung cấp pallet gỗ làm giường ngủ hiện nay khá đa dạng. Trong một số trường hợp tấm pallet cung cấp đến tay người tiêu dùng vẫn chưa được làm nhẵn, mài mòn nên có thể gây ra vết thương trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, một chút vết dằm, xước nhỏ cũng có thể gây bất tiện trong quá trình sử dụng, làm rách chăn, gối.

  • Giường ngủ làm từ pallet gỗ thường phù hợp với phong cách vintage: Với đặc trưng về vật liệu nên hình thức sản phẩm này thường sẽ thích hợp với những không gian mang hơi hướng vintage. Còn với những không gian hiện đại, sang trọng thì giường ngủ pallet gỗ không phải là lựa chọn lý tưởng.

  • Tuổi thọ sản phẩm có thể không cao: Thông thường, chất liệu pallet gỗ làm giường ngủ thường là sản phẩm đã qua sử dụng. Nếu loại gỗ đó đã được tái chế quá nhiều lần thì sản phẩm giường ngủ ra đời khó có thể đạt được độ bền như mong muốn.

3. 04 tiêu chí cần nằm lòng khi lựa chọn giường ngủ làm bằng pallet gỗ

Có thể thấy pallet gỗ làm giường ngủ sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật nhưng cũng không ít nhược điểm. Trong đó, các bất lợi chủ yếu thuộc về khâu lựa chọn sản phẩm. Vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể loại bỏ được những nhược điểm này bằng cách xem xét kỹ lưỡng trong quá trình chọn mua pallet gỗ làm giường ngủ. Dưới đây là 04 tiêu chí cần đảm bảo khi mua giường ngủ pallet gỗ:

3.1. Vật liệu pallet

Đầu tiên chúng ta cần xem xét vật liệu pallet gỗ bởi đây là thành tố vô cùng quan trọng quyết định chất lượng sản phẩm giường ngủ. Như đã nói, pallet gỗ hiện nay được làm từ gỗ tự nhiên và gỗ công nghiệp.

Người tiêu dùng nên ưu tiên chọn pallet gỗ tự nhiên với các chủng loại như gỗ thông, gỗ tràm, gỗ cao su sẽ có chất lượng tốt hơn cả. Bên cạnh độ bền thì những chất liệu này còn sở hữu vân gỗ đẹp mắt giúp không gian phòng ngủ của bạn trở nên thẩm mỹ và ấn tượng hơn.

Do pallet gỗ làm giường ngủ thường là vật tư đã qua sử dụng nên khách hàng cũng cần xem xét kỹ lưỡng chất lượng thực tế của gỗ xem chúng có còn tốt hay không, có bị ẩm mốc hay mối mọt không, giường ngủ gỗ pallet có vết xước, gỗ thừa hay đinh đống chưa sát hay không, … Từ đó đưa ra lựa chọn lý tưởng nhất dành cho mình!

3.2. Kích thước

Không chỉ là chọn giường ngủ làm bằng pallet gỗ mà bất kỳ lúc nào khi chọn giường ngủ chúng ta đều cần xem xét cẩn thận về kích thước. Bởi một sản phẩm dù đẹp đến đâu, chất lượng bền bỉ ra sao nhưng nếu không cân đối với không gian phòng ngủ thì chắc chắn sẽ không phải là lựa chọn lý tưởng.

Hiện nay, kích thước giường ngủ pallet gỗ thường là:

  • 1m6 x 2m.
  • 1m8 x 2m.
  • 2m x 2m.

Bạn cần cẩn thận xem xét kích thước căn phòng của mình, tính toán kích thước giường ngủ phù hợp rồi mới đưa ra quyết định chọn mua.

3.3. Phong cách thiết kế

Giường ngủ làm từ pallet gỗ với tông màu gỗ thuần cộng với hình thức các tấm thanh nan kết hợp với nhau nên rất phù hợp với những không gian phòng ngủ cổ điển, vintage. Trường hợp không gian của bạn không thuộc nhóm phong cách này thì cũng không sao. Chúng ta có thể cân nhắc việc tự mua pallet gỗ về và sáng tạo một chiếc giường cho riêng mình, tạo ra không gian độc đáo và ấn tượng.

3.4. Địa chỉ cung cấp giường ngủ làm bằng pallet gỗ

Giường ngủ làm bằng pallet gỗ có chất lượng hay không, có đẹp hay không, có phù hợp hay không thì đơn vị cung cấp chính là một thành tố quan trọng. Bởi một đơn vị uy tín với nhiều năm kinh nghiệm sẽ cho ra đời các sản phẩm chất lượng, an toàn. Đồng thời, mua hàng tại đây, khách hàng cũng có thể hoàn toàn yên tâm về giá cả, chính sách bán hàng và chế độ bảo hành sản phẩm.

Tóm lại, sử dụng pallet gỗ làm giường ngủ là một ý tưởng hay để tiết kiệm chi phí cũng như sáng tạo một không gian phòng ngủ tiện nghi và thời thượng. Với bộ 04 tiêu chí trên đây, khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm giường ngủ làm từ pallet gỗ lý tưởng.

Nếu mục đích của bạn không phải là mua pallet gỗ làm giường ngủ mà cần pallet gỗ chứa hàng đảm bảo chất lượng tốt, giá hợp lý, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn!

Tin tức khác