Sáng ngày 6-10, Hội chợ quốc tế đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ năm 2009 (EXPO 2009) được khai mạc tại Trung tâm triển lãm hội chợ quốc tế Tân Bình. Đây là hội chợ định kỳ hàng năm, kéo dài trong 5 ngày, nhằm thúc đẩy xuất khẩu đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ Việt Nam.

EXPO 2009 năm nay thu hút 270 doanh nghiệp đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước tham gia triển lãm 700 gian hàng, xấp xỉ quy mô EXPO 2008.  

Sở Công Thương TPHCM, nhà tổ chức cho biết, hội chợ như một chiếc cầu nối giúp công nghiệp đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ trong nước vốn phát triển mạnh trong thời gian qua có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ các nhà mua hàng nước ngoài.

Đây là hội chợ nằm trong chương trình xúc tiến thương mại quốc gia của ngành gỗ từ năm 2005 trở lại đây. Trong các năm qua, hội chợ trở thành điểm đến của các nhà nhập khẩu đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ trên thế giới.

Cũng theo ban tổ chức, cả nước hiện có hơn 2.000 doanh nghiệp gỗ và thủ công mỹ nghệ nhưng đa phần là doanh nghiệp vừa và nhỏ, ít có điều kiện để tham gia triển lãm, xúc tiến xuất khẩu ở các hội chợ quốc tế lớn ở nước ngoài, cho nên đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp dù ở trong nước vẫn có thể xúc tiến xuất khẩu.

Ngoài hội chợ EXPO truyền thống như mọi năm, năm nay Sở Công Thương TPHCM còn tổ chức hội chợ trực tuyến trên mạng internet (Online Expo 2009) tại địa chỉ www.hcmcexpo.com.vn hoặc www.tradeshow.com.vn , nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ dù có tham gia hội chợ truyền thống lẫn không có điều kiện tham gia đều có thể ứng dụng thương mại điện tử để triển lãm hàng hóa trên mạng. Hiện đã có hơn 700 doanh nghiệp ngành gỗ và thủ công mỹ nghệ đăng ký tham gia Online Expo.

Tin tức khác