Hơn 400 đơn vị tham gia Festival lâm sản VN lần thứ nhất năm 2011 với chủ đề: “Lâm sản VN: Hội nhập và phát triển bền vững” sẽ được tổ chức từ ngày 26-29/3/2011 tại thành phố biển Quy Nhơn – Bình Định.

Ông Lê Hữu Lộc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết: Đây là sự kiện lớn về Kinh tế - Văn hóa, là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc nhằm tôn vinh ngành lâm nghiệp với những đóng góp to lớn vào sự phát triển chung của nền kinh tế nước nhà; Tôn vinh các nhà khoa học, nhà quản lý, nhà sản xuất và người dân tiêu biểu có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp bảo vệ và phát triển bền vững của ngành lâm nghiệp Việt Nam.

Bên cạnh việc tạo cơ hội thúc đẩy hợp tác đầu tư giữa các nhà kinh doanh lâm sản với các đối tác trong và ngoài nước, chương trình còn tiến tới xây dựng Festival Lâm sản Việt Nam trở thành sự kiện của Quốc gia được tổ chức định kỳ, là ngày hội của các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, nhà DN và đồng bào hoạt động trong ngành lâm sản Việt Nam

Bà Đặng Thị Vân An - Phó cục trưởng Cục Báo chí – Bộ Thông tin Truyền thông, Cơ quan bảo trợ thông tin chương trình này khẳng định: Ngành lâm sản Việt Nam đã trở thành một ngành xuất khẩu mũi nhọn, tạo ra nhiều kim ngạch cho đất nước: Năm 2000, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ Việt Nam mới chỉ đạt 219 triệu USD, đến năm 2009 đã tăng lên 2,6 tỷ USD và dự kiến trong năm 2010, xuất khẩu đồ gỗ đạt 3,1 tỷ USD. Đồ gỗ Việt Nam đã có mặt ở thị trường 120 nước trên thế giới. Với kim ngạch xuất khẩu gỗ ngày càng tăng, ngành chế biến gỗ đã trở thành một trong 5 ngành sản xuất có giá trị xuất khẩu lớn của Việt Nam và đưa Việt Nam lên hàng thứ 2 trong các nước xuất khẩu đồ gỗ ở khu vực Đông Nam Á.

Cũng theo bà Vân An, sự kiện còn có ý nghĩa to lớn về văn hoá, xã hội nhằm tôn vinh giá trị ngành Lâm sản và tập thể, cá nhân có đóng góp to lớn cho ngành Lâm sản, quảng bá cho ngành gỗ và lâm sản Việt Nam với các đối tác trong nước và bạn bè quốc tế, mở ra thêm cơ hội hợp tác, giao thương, xúc tiến đầu tư, phát triển ngành Lâm sản bền vững và hội nhập thành công.

Festival lâm sản 2011 do Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam, UBND tỉnh Bịnh Định và Cty Truyền thông Quảng cáo Đất Võ phối hợp tổ chức nhằm góp phần khẳng định sự phát triển không ngừng của ngành Lâm Nghiệp VN trong thời gian qua và mở ra một hướng đi mới phù hợp với quá trình hội nhập và phát triển của đất nước.

Theo Diễn đàn doanh nghiệp

Tin tức khác